Nghiên cứu mới cho thấy căng thẳng liên tục có thể rút ngắn cuộc sống của bạn

Nó có thể rất bực bội ở trong một công việc yêu cầu cao, nơi ông chủ của bạn cho phép bạn kiểm soát ít, và một nghiên cứu mới cho thấy căng thẳng liên tục như vậy thậm chí có thể rút ngắn cuộc sống của bạn.

"Chúng tôi thấy rằng các cá nhân trong công việc rất căng thẳng với kiểm soát ít chết ở độ tuổi trẻ hơn những người lao động có quyền kiểm soát nhiều hơn trong công việc của họ", tác giả nghiên cứu Erik Gonzalez-Mule nói. Ông là một trợ lý giáo sư về hành vi tổ chức và nguồn nhân lực tại Kelley Trường Kinh doanh của Đại học Indiana.

Các nhà nghiên cứu cũng tìm thấy điều ngược lại là sự thật. Mọi người trong công việc có nhu cầu cao cấp có kiểm soát cao hơn công việc của họ dường như để giảm cơ hội của họ tử vong trong nghiên cứu của 34 phần trăm.

Tuy nhiên, nghiên cứu này không thể chứng minh mối quan hệ nhân-quả giữa điều khiển công việc và cái chết. Nó chỉ cho thấy mối liên quan giữa các yếu tố này.

Tuy nhiên, có một số cách thiếu kiểm soát trên trong công việc có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể và nguy cơ tử vong, Gonzalez-Mule giải thích.

"Chúng tôi biết rằng nơi làm việc làm ảnh hưởng đến sức khỏe", ông nói. "Đặc biệt, có bằng chứng cho thấy rằng công việc căng thẳng ảnh hưởng đến sự hài lòng của chúng tôi với cuộc sống của chúng tôi."

Một ví dụ: "Người lao động có quyền kiểm soát ít hơn công việc căng thẳng của họ có nhiều khả năng bị thừa cân hơn so với những người lao động có thể kiểm soát công việc của họ," ông nói.

Gonzalez-Mule cho biết ông và đồng tác giả Bethany Cockburn đến từ Đại học Iowa đã phát động nghiên cứu để hiểu rõ hơn về căng thẳng tại nơi làm việc ảnh hưởng đến sức khỏe. Các nhà nghiên cứu cũng tự hỏi liệu "kiểm soát cao thực sự có thể làm cho công việc căng thẳng có lợi", Gonzalez-Mule nói.

Các nhà nghiên cứu đã xem xét gần 2.400 người đã tham gia vào một nghiên cứu dài hạn ở Wisconsin. Tất cả các tình nguyện viên nghiên cứu là 63-67 tuổi vào năm 2004.

Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra câu trả lời từ những người tham gia trong năm 2004 về công việc của họ và sau đó theo dõi sức khỏe của họ đến năm 2011. Một nửa trong số những người tham gia nghiên cứu là phụ nữ.

Các nhà nghiên cứu xác định các mức thấp của kiểm soát trong công việc – "không có khả năng thiết lập các mục tiêu của mình, quyết định làm thế nào để hoàn thành nhiệm vụ và ưu tiên công việc", Gonzalez-Mule nói.

"Ví dụ về các công việc mà có thể là truyền thống kiểm soát thấp bao gồm công nhân xây dựng, cơ khí tự động, hoặc phụ tá điều dưỡng. Ví dụ về các công việc mà theo truyền thống kiểm soát độ cao bao gồm giám sát, thợ thủ công và thanh tra xây dựng", ông lưu ý.

Các nhà nghiên cứu sau đó so sánh tỉ lệ tử vong trong số những người tham gia và công việc của họ.

"Có kiểm soát thấp hơn một công việc căng thẳng đã được kết hợp với tăng 15.4 phần trăm trong khả năng tử vong so với việc kiểm soát thấp hơn một công việc ít căng thẳng", Gonzalez-Mule nói.

làm các nhà nghiên cứu nghĩ rằng những gì đang xảy ra?

"Nhiều thập kỷ nghiên cứu y tế đã phát hiện ra rằng những tác động của hợp chất căng thẳng theo thời gian, bắt đầu với sự căng thẳng tâm lý, mà cuối cùng có thể dẫn đến các vấn đề về thể chất như cao huyết áp và thậm chí tử vong", Gonzalez-Mule nói.

"Ý tưởng là người tìm cách đối phó với sự căng thẳng, như tham gia vào các hành vi không lành mạnh như hút thuốc lá, có một lối sống ít vận động hoặc ăn thực phẩm không lành mạnh," ông nói.

Điều gì có thể được thực hiện để giúp người lao động?

Gonzalez-Mule nói giành quyền kiểm soát nhiều hơn công việc có thể dịch để nhấn mạnh nhẹ nhõm và thậm chí thúc đẩy căng thẳng "tốt" – ". Giống như có áp lực để làm việc nhanh chóng và sử dụng tập trung cao độ, mà có thể dẫn đến cảm giác hoàn thành và làm chủ"

Nhà tâm lý học lâm sàng Joshua Klapow, một giáo sư về y tế công cộng tại Đại học Alabama ở Birmingham, ca ngợi cuộc nghiên cứu.

"Khi chúng ta nhìn vào mô tả công việc, làm việc văn hóa doanh nghiệp môi trường, sức khỏe người lao động và hạnh phúc, chúng ta không thể bỏ qua vai trò quan trọng của nhận thức cá nhân," ông nói.

"Nó không phải luôn luôn về những gì bạn đang yêu cầu các cá nhân để làm, bao nhiêu công việc mà họ nghĩ rằng họ có, hoặc làm thế nào" cứng "công việc của họ. Rất thường nó về cho họ cảm giác kiểm soát trong môi trường làm việc của họ mà có thể đệm nhiều thách thức và ngăn chặn các kết quả tiêu cực, "Klapow nói.

Nellie Brown là giám đốc Chương trình an toàn sức khỏe và nơi làm việc tại Trường Quan hệ công nghiệp và Lao động của Đại học Cornell. Cô cho rằng sử dụng lao động làm những việc như cho phép người lao động để thiết lập lịch trình riêng của họ.

"Khi các nhà quản lý cung cấp cho người kiểm soát nhiều hơn, nó không có nghĩa là họ bỏ quyền," cô nói."Họ [nhân] cảm thấy bớt căng thẳng, nhưng công việc được thực hiện."

Nghiên cứu được công bố gần đây Nhân Tâm lý học .