0976406788

Hotline bán hàng

Mẹo Cai Thuốc Lá Hiệu Quả Nhất - Bạn Nên Biết

SÀN THUỐC 1 năm trước 237 lượt xem

Nicotin - nguyên nhân khiến nhiều người thất bại khi cai thuốc. Nhưng nếu bạn áp dụng một số mẹo cai thuốc lá này, quá trình bỏ thuốc sẽ trở nên đơn giản.

    Trong bài viết này cai thuốc lá antismok sẽ chia sẻ cho các bạn một số mẹo cai thuốc hiệu quả. Bạn hãy cân nhắc và lựa chọn phương pháp phù hợp với mình nhất và thực hiện “luôn và ngay” nhé.

    1. Tự trang bị cho bản thân kiến thức đầy đủ về thuốc lá

    Mẹo cai thuốc lá hiệu quả

    Tự trang bị kiến thức giúp bạn chủ động trong quá trình cai thuốc lá

    Hầu hết mọi người chỉ dừng lại ở việc nghe nói về tác hại của thuốc lá, về những con số tử vong ở Việt Nam và trên thế giới liên quan đến chất độc nguy hiểm này,….Nhưng ít người tìm hiểu và tự trang bị cho mình những kiến thức về các bước cai thuốc, những vấn đề và tình trạng sẽ gặp phải trong quá trình cai thuốc và cách để tránh tái nghiện,… khi thiếu những kỹ năng cần thiết, bạn sẽ lúng túng, hoang mang khi gặp phải những triệu chứng sau cai. Và chỉ một phút “dễ dãi”, tặc lưỡi, bạn đã hút thuốc lại lúc nào không hay.

    Trước khi làm bất cứ điều gì cũng nên biết tượng tận về nó, cũng giống như cai thuốc, việc làm hiểu biết về thuốc lá giúp bạn hoàn toàn chủ động trong quá trình từ bỏ nó.

    2. Tự tạo và duy trì quyết tâm cai thuốc lá

    Mẹo cai thuốc lá hiệu quả

    Quyết tâm chính là chìa khóa của thành công

    Những kiến thức tự mình trang bị và nhu cầu thực tế giúp tạo nên động lực, quyết tâm cai thuốc. Tin buồn là: không mấy người duy trì được quyết tâm này. Có mộ vài nguyên nhân mà bạn có thể gặp phải giúp bạn hút lại thuốc chỉ sau vài ngày hừng hực quyết tâm bỏ thuốc

    Nicotine là thủ phạm chính khiến cơ thể, bộ não và hệ thần kinh trung ương của bạn lệ thuốc vào nó. Khi dừng hút, đồng thời ngừng cung cấp Nicotine khiến bạn thấy xuất hiện nhiều cảm giác cực kì khó chịu: mệt mỏi, đau đầu, mất tập trung, ho, buồn ngủ, khó thở,… Điều này khiến bạn lựa chọn việc hút thuốc trở lại để xua đi nhưng cảm giác tiêu cực đó.

    Thuốc lá xâm nhập vào cơ thể và tác động dần dần lên sức khỏe người hút, có. Bạn sẽ không cảm thấy dấu hiệu gì quá rõ rệt khi hút, thực tế bên trong cơ thể, các cơ quan, bộ phận đang phải gồng mình chống lại tác động cho khói thuốc mang lại.

    Đến khi sức đề kháng suy giảm, bệnh tật sẽ phát tác, khi đó mọi nỗ lực bỏ thuốc của bạn không có nhiều tác dụng.

    Bạn đang “dễ dãi” với bản thân, thờ ơ với sức khỏe của chính mình và những người xung quanh. Bạn biết thuốc lá nguy hiểm, biết có nguy cơ sẽ chết vì một bệnh gì đó liên quan đến chất độc này - đa số là ung thư phổi, nhưng bạn thà chấp nhận cảm giác thoải mái, dễ chịu trước mắt mà không màng tới sức khỏe lâu dài.

    Họ thiếu sự hỗ trợ, tiếp sức từ những người xung quanh để vượt qua giai đoạn cai thuốc khó khăn này. Nếu bạn có người thân, bạn bè đang cai thuốc lá, hãy:

    • Hãy share những bài viết, hình ảnh về tác hại thuốc lá với người nghiện.
    • Làm công tác tư tưởng để thay đổi nhận thức của người hút thuốc.
    • Đừng giảng giải hay la mắng.
    • Đặc biệt quan tâm nếu người nghiện tỏ ý muốn cai thuốc.
    • Cùng người nghiện tìm kiếm phương pháp cắt cơn nghiện hiệu quả hơn.

    Quyết tâm là chìa khóa để cai thuốc thành công, nhưng bản thân người bệnh cần cân nhắc giữa những cái được và mất khi tiếp tục hút, chỉ có như vậy quá trình từ bỏ thuốc lá mới có cơ hội thành công.

    3. Thao khảo sự tư vấn, hỗ trợ từ các bác sĩ chuyên khoa

    Mẹo cai thuốc lá hiệu quả

    Tham khảo sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa.

    Nhu cầu cai nghiện thuốc lá là rất lớn, đây là dấu hiệu cho thấy ý thức của người dân ngày càng nâng cao. Theo thống kê, 70% số người hút thuốc lá có nhu cầu cai nghiện. Tuy nhiên vì chưa xác định được thời điểm bắt đầu và tư vấn hỗ trợ họ trong quá trình cai nên số người cai thuốc chiếm tỉ lệ rất nhỏ.

    Trên thực tế, người được tư vấn chuyên sâu có tỉ lệ cai thuốc lá thành công là 35%. Trong khi đó nếu không được tư vấn, tỉ lệ cai thuốc lá thành công chỉ là 5%.

    4. Lựa chọn phương pháp cai thuốc phù hợp với mình

    Phương pháp cai thuốc lá bằng thuốc và nicotin thay thế:

    • Miếng dán nicotin.
    • Thuốc lá điện tử.
    • Nước súc miệng cai thuốc lá.
    • Kẹo nhai nicotin.
    • Thuốc uống cai thuốc lá.

    Phương pháp cai thuốc lá bằng Đông Y:

    Ưu điểm của các phương pháp đông y là không sử dụng nicotin thay thế, không có tác dụng phụ trong quá trình cai thuốc. Tuy nhiên phương pháp này đòi hỏi người cai nghiện cần có quyết tâm cao, tính kiên trì trong quá trình điều trị.

    Lưu ý: Không có phương pháp nào là hoàn hảo để cai thuốc lá. Mỗi một phương pháp đều có ưu điểm và nhược điểm của nó. Điều bạn cần làm là lựa chọn cho mình một phương pháp cai thuốc phù hợp nhất với bản thân

    5. Lựa chọn thực phẩm kết hợp vận động phù hợp hỗ trợ cai thuốc lá

    Mẹo cai thuốc lá hiệu quả

    Chế độ dinh dưỡng kết hợp vận động hợp lý giúp bạn cai thuốc dễ dàng hơn

    Nicotin tác dụng trực tiếp lên não và hệ thần kinh khiến người nghiện lệ thuộc. Đây là nguyên nhân chính gây ra các tác dụng phụ sau khi bỏ thuốc lá. Theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng, thực phẩm hỗ trợ cai thuốc lá rất hiệu quả:

    • Một số loại thực phẩm có tác dụng lên hệ thần kinh tương tự nicotin trong thuốc lá, làm dịu các cơn thèm thuốc lá do nicotin gây ra.
    • Một số loại thực phẩm khác có tác dụng đẩy nhanh tốc độ đào thải nicotin trong máu giúp rút ngắn thời gian cai thuốc.
    • Hãy ghi chép lại và lựa chọn loại thực phẩm hỗ trợ phù hợp và tiện dụng cho bạn

    a. Nước và trà thảo mộc:

    Nước là yếu tố quan trọng để cơ thể con người hoạt động bình thường, nuôi sống các tế bào, làm mát, chữa bệnh, giúp cơ thể đào thải độc tố,…. Khi chúng ta bỏ hút thuốc, nước làm dịu đi những cảm giác không thoải mái thường xuất hiện với thiếu Nicotine: Táo bón, các cơn ho, cảm giác thèm thuốc.

    Kết hợp với các loại thảo mộc như gừng, cúc hoa, mã đề, cam thảo,..để đẩy nhanh tốc độ đào thải nicotin, giảm thiểu các cơn thèm thuốc.

    b. Chế độ dinh dưỡng:

    Thời điểm cai thuốc bạn nên tăng cường chất xơ, rau củ, hoa quả, tránh xa các loạ thức ăn chế biến sẵn, nhiều chất béo, đường, muối,… các chất kích thích sẽ khiến cơ thể bạn tăng cảm giác thèm thuốc.

    c. Vận động phù hợp với tình hình sức khỏe và thực tế:

    Bạn có thể lựa chọn các môn thể thao: bơi lội, chạy bộ,.. hoặc làm theo sở thích của bạn: tập yoga, leo núi, khiêu vũ,.. cũng giúp thay đổi tâm trạng, cải thiện các triệu chứng khi cai thuốc lá: đau nửa đầu, giảm cường độ của các cơn thèm thuốc lá. Hãy khởi đầu dần dần từng bước một, bạn không cần cố gượng ép bản thân, bạn sẽ thấy ngạc nhiên với những lợi ích sức khỏe mang lại khi cai thuốc.

    Một số Mẹo cai thuốc lá hiệu quả nhất hy vọng sẽ hữu ích cho quá trình từ bỏ thuốc của bạn diễn ra nhẹ nhàng, nhanh chóng hơn. Chúc bạn cai thuốc lá thành công.