081 642 2345

Hotline bán hàng

Những loại thực phẩm phòng chống ung thư bạn nên biết

SÀN THUỐC 3 tháng trước 33 lượt xem
Bổ sung những loại rau củ quả này không chỉ tốt cho sức khỏe mà chúng còn là những loại thực phẩm ngăn ngừa ung thư rất hiệu quả nữa đấy.

    1. Thực phẩm giàu Vitamin C

    Vitamin C là một chất chống oxy hóa tự nhiên ngăn ngừa các gốc tự do gây ung thư làm hư hại các cơ quan của cơ thể. Vitamin C có nhiều trong các loại thực phẩm sau

    Bưởi

    Bưởi là nguồn thực phẩm cung cấp nhiều vitamin C cùng các chất dinh dưỡng khác như: Protein, Kali, Canxi, Natri giúp phòng ngừa cảm cúm, thúc đẩy tiêu hóa... Trong y học cổ truyền, bưởi cũng được nghiên cứu làm bài thuốc chữa được nhiều loại bệnh khác nhau.

    Ngoài ra, một công dụng nữa của bưởi đó là: ăn bưởi điều độ có thể giúp bạn ngăn chặn được 3 loại bệnh ung thư là ung thư phổi, ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt.

    Mỗi ngày ăn 170gr bưởi sẽ làm giảm đi những tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe. Bưởi kích hoạt các enzyme trong cơ thể, giúp cơ thể chúng ta tự chống lại bệnh ung thư phổi.

    Cam

    Cam là loại quả có chứa nhiều chất chống oxy hóa, chất xơ, thiamin, folate và vitamin C có tác dụng ngăn ngừa ung thư rất tốt.

    Cam là thực phẩm giàu vitamin C giúp ngăn ngừa ung thư rất tốt

    Ăn bất kỳ loại trái cây họ cam quýt nào có thể làm giảm cholesterol, tăng sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh, tốt cho tim, thúc đẩy giảm cân và làm cho làn da của bạn trông trẻ trung hơn.

    2. Các loại rau họ cải

    Các loại rau họ cải như cải bắp, mầm cải Brussel, cải củ, súp lơ xanh... có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chúng giàu vitamin C, E, B9 và K, carotenoid và khoáng chất. Chúng có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và có thể ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư tiềm ẩn trong cơ thể.

    Đặc biệt, súp lơ xanh có chứa sulforaphan. Hợp chất này đã được nghiên cứu trong phòng thí nghiệm và cho thấy vai trò rất lớn trong việc giảm kích thước của các tế bào ung thư vú, ung tuyến tiền liệt, ung thư đại trực tràng và đại tràng.

    Bạn nên ăn sống, luộc hoặc hấp các loại thực phẩm này để có lợi ích tối đa.

    3. Các loại đậu, đỗ

    Một số cây họ đậu đặc biệt là đậu pinto và đậu đỏ giàu chất chống oxy hóa, do vậy bạn nên bổ sung chúng vào chế độ ăn phòng chống ung thư của mình.

    Ngoài ra đậu đỗ là nguồn dinh dưỡng và chất xơ tuyệt vời. Chất xơ có thể giúp giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng. Bắt đầu với đậu khô, ngâm trong ít nhất 5 giờ, và nấu. Đậu đỗ rất tốt cho tim, có thể chống trầm cảm, hạ huyết áp và giúp giảm cân.

    4. Các loại hoa quả

    Quả đu đủ

    Trong đu đủ có chứa Isothiocyanates giúp bảo vệ các tế bào tiềm ẩn phát triển và di căn thành ung thư. Ngoài ra chúng cũng rất giàu beta-carotene một tiền chất của vitamin A, vào cơ thể sẽ được chuyển hoá thành vitamin A.

    Đây là một loại vi chất dinh dưỡng có vai trò là chống oxy hoá mạnh giúp chống lại một số căn bệnh ung thư, chống khô mắt, khô da và có tác dụng nhuận tràng.

    Tuy nhiên bạn cũng không nên ăn quá nhiều sẽ dẫn đến thừa và vàng da.

    Cà chua

    Trong cà chua có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể như carotene, lycopene, vitamin và kali. Tất cả những chất này đều rất có lợi cho sức khoẻ con người.

    Đặc biệt cái loại vitamin B, vitamin C và beta carotene giúp cơ thể chống lại quá trình oxy hoá của cơ thể, giảm thiểu nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch và ung thư.

    Lycopene trong cà chua phòng chống ung thư và có hiệu quả đặc biệt trong việc chống lại ung thư tuyến tiền liệt, ung thư cổ tử cung, ung thư dạ dày và trực tràng, cũng như ung thư họng và thực quản. Nó cũng bảo vệ chống ung thư vú và ung thư miệng, theo các nghiên cứu của Trường Y tế Công cộng Harvard.

    Táo

    Táo giàu Carbohydrate, chất xơ, vitamin C, kali, ... rất có lợi cho sức khỏe con người.

    Trong 1 nguyên cứu có tên: "Một quả táo mỗi ngày có thể phòng chống ung bướu hay không?", người ta thấy rằng: những người ăn một quả táo hoặc nhiều hơn mỗi ngày làm giảm nguy cơ mắc ung thư, cụ thể là thấp hơn 20% nguy cơ mắc ung thư đại trực tràng và giảm hơn 18% nguy cơ mắc ung thư vú.

    Trong quả bơ có rất nhiều thành phần dinh dưỡng và chất chống oxi hóa như vitamin E, C, B6, K1, kali, Carotenoid, ... và giàu chất béo.

    Phần màu xanh đậm của quả bơ mang carotenoid chống lại sự hình thành khối u. Trong quả Bơ cũng chứa Lutein giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới

    Nho

    Trong nho có đường, nước và các chất dinh dưỡng như: phlobaphene, acid galic, acid silicic, acid phosphoric, acid chanh, acid oxalic, acid folic, kali, magiê, canxi, mangan, coban, sắt và các vitamin B1, B2, B6, B12, A, C, P, K và PP cùng các enzyme.

    Ngoài ra, nho chứa rất nhiều chất flavonoid, vitamin C có khả năng ngăn ngừa các tổn thương tế bào ung thư và làm giảm sự phát triển của tế bào ung thư ở dạ dày, gan và các tế bào vú.

    Gấc

    Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, chất Lycopen trong cà chua có khả năng phòng chống ung thư, hạn chế sự phát triển các tế bào ung thư.

    Nhưng theo nghiên cứu của Đại học Califonia thì hàm lượng Lycopen trong Gấc còn cao gấp 70 lần. Không chỉ vậy, gấc còn chứa nhiều chất khác như vitamin E, carotene… làm vô hiệu hóa 75% các chất gây ung thư, đặc biệt là ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt…

    Không chỉ có tác dụng phòng chống nhiều bệnh ung thư nguy hiểm, gấc còn có vai trò không nhỏ trong việc nâng cao sức đề kháng, tốt cho tim mạch và hệ tiêu hóa

    Các loại quả mọng

    Các loại quả mọng như chuối, dưa hấu, mâm xôi, anh đào… là nguồn cung cấp dồi dào chất xơ, kali, mangan, magiê, folate và vitamin C. Các loại vitamin và các chất chống oxy hóa có trong quả mọng giúp cải thiện làn da, cho bạn một hệ tim mạch khỏe mạnh và chống lão hóa

    Nếu ăn hoặc uống nước ép quả mọng tương đương 150g mỗi ngày thì trong khoảng 2 tháng, lượng cholesterol tốt có thể tăng 5,2% và huyết áp giảm trung bình khoảng 1,5 điểm.

    Điều này giúp ngăn ngừa các bệnh lý động mạch vành hiệu quả và cũng có tác dụng chống ung thư cho cơ thể.

    5. Các loại củ

    Củ Tỏi

    Các nghiên cứu cho thấy rằng người ăn tỏi tươi ít nhất hai lần mỗi tuần có nguy cơ mắc ung thư phổi ít hơn 44%. Nguy cơ ung thư phổi cũng giảm khoảng 30% ở những người có thói quen hút thuốc mà ăn tỏi thường xuyên.

    Bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Ăn gì ngừa ung thư phổi? để biết thêm những loại thực phẩm khác nhé.

    Chất chống oxy hóa trong tỏi có khả năng tấn công khối u trước khi nó nhen nhóm. Bổ sung các vitamin C, E, beta-caroten cũng có tác dụng nhưng không mạnh bằng tỏi bởi tỏi hiệu quả gấp 10 lần.

    Tỏi ngăn không cho các tế bào ung thư phát triển. Một chất khoáng rất cần cho cơ thể lúc này là selen - có rất nhiều trong tỏi. Selen là một chất chống oxy hóa rất mạnh nên có thể giúp cơ thể chống lại ung thư.

    Củ Khoai

    Khoai lang chứa một thành phần đặc biệt có tên DHEA. Hormone này có thể phòng ngừa ung thư và chống lão hóa.

    Beta-carotene - chất tạo ra màu cam trong khoai lang đã được chứng minh là có tác dụng chống ung thư dạ dày bằng cách thúc đẩy tế bào ung thư tự chết nhanh hơn.  Hơn thế nữa nó có thể làm chậm quá trình phát triển của ung thư vú.

    Củ nghệ

    Củ nghệ được các nhà khoa học đánh giá là một loại thần dược có thể ngăn ngừa và chữa trị hàng tá những căn bệnh nguy hiểm nhờ thành phần chính là chất curcumin.

    Curcumin có tính năng phòng chống ung thư, Alzheimer, tim mạch, tiểu đường, dị ứng, viêm khớp, và các loại bệnh mãn tính khác.

    Củ cà rốt

    Sử dụng một củ cà rốt một ngày còn mạnh hơn một quả táo mỗi ngày trong việc ngăn ngừa những nguy cơ gây hại cho sức khỏe.

    Cà rốt giàu caroten (chất chống oxy hóa) chống lại các gốc tự do (các phân tử liên quan đến ung thư và lão hóa), làm giảm nguy cơ ung thư dạ dày, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư phổi và bệnh bạch cầu.

    Cà rốt là loại rau rất tốt trong cuộc chiến chống bệnh tim và tiểu đường và tăng cường hệ thống miễn dịch. Bạn có thể ăn sống, luộc hoặc ép lấy nước để tận dụng tốt nhất lợi ích của nó.

    6. Trà xanh

    Trà xanh giàu chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa ung thư phổi, ung thư tuyến tụy, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư miệng, ung thư gan và ung thư thực quản.

    Trà xanh cũng chứa các polyphenol giúp nhân lên tế bào và cũng chứa các đặc tính chống ung thư.

    Hơn nữa uống trà xanh có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim hoặc bệnh Alzheimer, giúp bạn duy trì mật độ xương tốt, ngăn ngừa các bệnh về mắt ảnh hưởng đến thị lực ở tuổi già, ngăn ngừa đột quỵ và thậm chí kéo dài tuổi thọ của bạn

    7. Nấm

    Nấm là loại thực phẩm có chứa một lượng vitamin B3 và B2 giúp giảm nguy cơ ung thư vú. Loại thực phẩm này có các thuộc tính chống viêm và tăng cường miễn dịch.

    Nấm chứa các thành phần giúp ngăn ngừa tăng estrogen, do vậy có tác dụng phòng ngừa sự phát triển ung thư vú, kiểm soát hàm lượng hormon. Nấm có thể được chế biến cùng các loại rau lá xanh.

    8. Thực phẩm giàu Axit béo Omega-3

    Axít béo Omega-3 là một loại dầu ăn thần kỳ. Tốt cho tất cả mọi thứ (giảm huyết áp, chống trầm cảm, tăng sinh lực, cải thiện thị lực…), omega-3 cũng có tác dụng chống ung thư.

    Omega-3 được tìm thấy trong cá béo (như cá hồi, cá thu, cá mòi), hạt lanh, một số loại dầu như ô liu, và trứng giàu omega3, cùng với nhiều nguồn khác.

    Ngoài ra, cá cũng giàu vitamin, protein và selen, tất cả các chất dinh dưỡng này giúp ngăn ngừa ung thư gan.

    Omega-3 có liên quan với giảm ung thư đường tiêu hóa, ung thư đại trực tràng, tuyến tiền liệt, ung thư vú, giảm các chỉ báo ung thư và giảm kích thước khối u. Hãy nấu với dầu ô liu, rắc hạt lanh vào thức ăn và đừng rán cá.

    Hippocrates, “cha đẻ của y học hiện đại” đã nói “Hãy để thức ăn là thuốc, và thuốc là thức ăn”.

    Bạn có thể không hoàn toàn chữa khỏi ung thư bằng thức ăn, nhưng giúp cơ thể khỏe mạnh hơn sẽ chỉ có lợi. Và hãy giảm ăn những thực phẩm xấu như chất béo động vật (dầu ăn hydro hóa và hydro hóa một phần) và bất cứ thứ gì thuộc về nhân tạo.